Tin tức hoạt động và xu hướng sử dụng phần mềm trực tuyến được HAMISA cập nhật liên tục
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên quy mô toàn cầu và tác động trực tiếp tới các doanh nghiệp cũng như cá nhân đang phát triển nhờ nó. Trong thời điểm thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Marketing đang ngày càng khẳng định được vị thế vô cùng quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Ấy vậy mà có nhiều người vẫn chưa thể hiểu chính xác Marketing là gì? Tại sao Marketing lại quan trọng trong việc kinh doanh? họ thường lầm tưởng Marketing đơn giản chỉ là đi phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên các trang mạng, làm quảng cáo TVC,… Thực sự thì Marketing là gì? Vai trò của Marketing quan trọng như thế nào? Cùng Hamisa theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về những thông tin này nhé!!
Được mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing - Philip Kotler, định nghĩa rằng: Marketing được hiểu là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi. Nhìn chung, với mỗi người, mỗi thời gian khác nhau, marketing là gì lại được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Và trong thời điểm hiện tại, Marketing xuất phát từ việc tạo ra các thông điệp quảng cáo đến chọn lựạ các kênh truyền thông phù hợp, lên kế hoach thực hiện chiến dịch, duy trì khách hàng trung thành,...tất cả đều được gọi là Marketing.
Như đã nói ở phần trên, Marketing hiện nay bao gồm gần như tất cả các hoạt động liên quan đến quảng bá, tiếp cận và duy trì khách hàng. Vậy việc bao gồm này có ý nghĩa gì? Tại sao Marketing lại quan trọng với doanh nghiệp?
Một điều hiển nhiên là, khi tên tuổi của bạn được quảng bá rộng rãi và tiếp xúc nhiều với khách hàng mục tiêu,càng nhiều người biết đến thì điều đương nhiên là doanh nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng mua hàng, từ đó tăng doanh số, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Thế nên, nếu bạn xây dựng một chiến dịch Marketing đúng cách, thì doanh thu bán hàng của doanh nghiệp chắc chắn sẽ tăng lên trong một thời gian ngắn.
Những loại hình marketing online như Google Adwords, Fb Ads….có thể thu hút những khách hàng tiềm năng chỉ trong vòng vài phút sau khi bắt đầu tiến hành chiến dịch. Không chỉ vậy, bằng việc sử dụng marketing online, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi và kiểm soát xem những chiến dịch quảng cáo nào hiệu quả và chiến dịch nào không, để từ đó xác định đúng hướng đi tiếp theo của mình.
Hãy thử trả lời câu hỏi này nhé, ai là người bạn sẽ tin tưởng hơn: Một người bạn hay một người lạ? Nghiên cứu chỉ ra rằng, hầu hết chúng ta đều có xu hướng tin tưởng những người mình đã quen biết hơn là một người mình chưa từng gặp bao giờ. Điều đó cũng đúng với việc kinh doanh của một doanh nghiệp: khi mọi người càng biết đến thương hiệu của bạn nhiều và rõ bao nhiêu, thì họ sẽ càng có xu hướng tin bạn bấy nhiêu; và họ càng tin tưởng doanh nghiệp bao nhiêu, thì họ sẽ càng dễ chọn mua và sử dụng dịch vụ của bạn bấy nhiêu. Khách hàng sẽ có xu hướng tin cậy những sản phẩm mà họ tiếp xúc nhiều hơn, qua Marketing hoặc do họ đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ này nhiều lần trước đó..
Chính vì vậy việc thu hút được nhiều khách hàng là một điểm nhấn khẳng định về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ cũng như tạo cho doanh nghiệp một chỗ đứng vững chắc trên thị trường
Doanh nghiệp sẽ tăng trưởng nhanh nếu nắm bắt được cơ hội, cập nhật kịp thời xu hướng công nghệ và tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường
Và ngược lại, nếu “lạc nhịp” về công nghệ,xu hướng doanh nghiệp sẽ phải thu hẹp quy mô, thậm chí sẽ bị đào thải khỏi thị trường.
Trên đây là một số thông tin trả lời cho câu hỏi marketing là gì? cũng như lý do tầm quan trọng của marketing với doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về marketing và sẽ giúp u ích đối với những bạn đã, đang và sắp muốn tìm hiểu về marketing.