Tin tức hoạt động và xu hướng sử dụng phần mềm trực tuyến được HAMISA cập nhật liên tục
Để người tiêu dùng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn, làm sao để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh đó là cả một quá trình dài. Vậy hãy cùng Hamisa quốc tế làm rõ bộ nhận diện thương hiệu là gì? Cách xây dựng chiến lược phù hợp.
Thương hiệu là bước đầu tiên trên con đường chuyển đổi khách hàng, vì vậy cách tăng nhận diện thương hiệu là việc vô cùng quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán hàng và tạo nên doanh thu.
Khi một thương hiệu có mức độ nhận diện cao trên thị trường, điều đó sẽ giúp nâng cao thành công chung của thương hiệu theo cấp số nhân. Bởi vì tất cả những điều tốt đẹp đi kèm với nhận diện thương hiệu, chẳng hạn như nhiều đề xuất truyền miệng hơn ( chiếm 13% tổng doanh số bán hàng), Nhu cầu hợp tác giữa thương hiệu và người có ảnh hưởng tăng lên, thời gian chuyển đổi ngắn hơn và kênh khách hàng tiềm năng nhộn nhịp hơn....
Bất kỳ một thương hiệu nào cũng đều sở hữu giá trị riêng và chính vì vậy việc nhận ra được giá trị của thương hiệu, nguồn sức mạnh tiềm ẩn của doanh nghiệp chính là khi bạn hiểu được mình có gì và muốn gì.
Muốn xây dựng chiến lược kinh doanh cần tính đến việc hình ảnh của thương hiệu phải được đồng nhất với các mục tiêu, sản phẩm, nhưng vẫn mang tính riêng biệt của doanh nghiệp. Và phải luôn đảm bảo được các hoạt động về marketing theo đúng tiến độ trên các kênh truyền thông,…
Để có thể phát huy được sức mạnh của thương hiệu thì doanh nghiệp cần hiểu được giá trị của thương hiệu và dùng giá trị thương hiệu như một đòn bẩy giúp tăng doanh thu vì:
Bộ nhận diện là những thứ hiện hữu ở mọi nơi có liên quan đến doanh nghiệp và có thể tiếp cận đến khách hàng của mình, vì vậy những thiết kế cần được thể hiện mạnh mẽ, bộ nhận diện sẽ bao gồm:
>> Xem thêm: 9 bước định vụ thương hiệu mà bạn nên biết
Bộ nhận diện là thứ đầu tiên sẽ được khách hàng và đối tác có thể nhận ra thương hiệu của bạn. Không một doanh nghiệp nào lại muốn mình bị nhầm lẫn với bất cứ doanh nghiệp nào khác. Chính vì vậy bạn nên tạo được sự khác biệt tránh nhầm lẫn hoặc quá nhạt nhòa.
Một hệ thống nhận diện mang tính riêng biệt và những nét độc đáo cho thương hiệu của bạn không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn tăng khả năng cạnh tranh. Với hệ thống nhận diện độc đáo sẽ không làm mất đi tính đồng nhất từ những quy tắc chung trong xã hội.
Không chỉ ngôn ngữ mới có thể truyền tải thông điệp mà màu sắc cũng vậy, mỗi màu sắc chúng đều mang ý nghĩa riêng. Chúng ta có thể thấy rằng bất cứ những quảng cáo nào có màu sắc bắt mắt thì sẽ dễ dàng được người tiêu dùng chú ý và đọc. Vì bộ não của chúng ta luôn có những phản hồi với màu sắc.
Một số những màu sắc được sử dụng bởi các thương hiệu lớn, mà chỉ cần nhìn thấy thì sẽ làm bạn gợi nhớ đến thương hiệu đó: đỏ, xanh, vàng, cam...
Để có thể phát triển thương hiệu, tăng độ nhận diện đến khách hàng thì đây không phải điều có thể làm ngày một ngày hai, đây là một chiến lược cần được thực hiện xuyên suốt trong quá trình phát triển của doanh nghiệp và cần có những giai đoạn cụ thể.
Một vài cách thức được các doanh nghiệp sử dụng để có thể tiếp cận khách hàng và tạo sự ấn tượng cho khách hàng về lâu dài như:
Giúp nhân viên hiểu được giá trị thương hiệu của doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết, nhằm định hướng cho nhân viên biết cách khai thác triệt để giá trị thương hiệu và sản phẩm
Với những doanh nghiệp không sử dụng logo thương hiệu trên website bán hàng và những trang mạng xã hội chắc chắn sẽ dễ khiến khách hàng nhầm lẫn, thậm chí là giảm có sự tin tưởng. Chính vì vậy bộ nhận diện doanh nghiệp cần được sử dụng để xây dựng và thể hiện trên mọi phương diện khách hàng tiếp cận.
Không chỉ có logo mà màu sắc và phong cách thiết kế, content cho sản phẩm cũng cần được mang màu sắc riêng. Tất cả những thông tin về thương hiệu cần thường xuyên được kiểm tra về thiết kế và hình ảnh thể hiện.
Có rất nhiều doanh nghiệp sẽ thay đổi bộ nhận diện, còn tùy theo định hướng của họ trong tương lai cũng như những xu hướng từ người tiêu dùng. Nếu có bất cứ thay đổi nào thì doanh nghiệp cũng cần phải thông báo trước đến khách hàng trên các phương tiện truyền thông.
Rất hiếm để thấy một doanh nghiệp lớn giữ bộ nhận diện của họ trong một thời gian dài mà không thay đổi trong suốt quá trình phát triển. Chính vì vậy khi nhìn nhận được giá trị cốt lõi họ sẽ có kế hoạch cho bộ nhận diện mới, phù hợp với xu hướng hơn.
Những loại tài liệu có thiết kế thì sẽ cần được cập nhật thường xuyên hơn có thể là theo quý hoặc năm, còn tùy thuộc vào doanh nghiệp. Tất nhiên vẫn có thể giữ lại những nội dung, nhưng về mặt hình ảnh cần được thay đổi cho mới mẻ và hiện đại hơn.
Ví dụ như những doanh nghiệp sẽ có thay đổi thiết kế trên các trang mạng xã hội hoặc website nhưng vẫn mang nét nhận diện doanh nghiệp. Thường thì sẽ có thay đổi vào các sự kiện lớn như: sự kiện công ty, lễ tết, các sự kiện mang tính xã hội.
Thông qua bài viết trên Hamisa quốc tế đã cung cấp về thông tin cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và những cách thức để xây dựng độ nhận diện cho doanh nghiệp.
Mong rằng thông qua bài viết trên bạn sẽ xây dựng được bộ nhận diện riêng cho doanh nghiệp của mình cũng như áp dụng những cách thức để tăng độ nhận diện thành công cho thương hiệu của mình.
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ TRUYỀN THÔNG HAMISA QUỐC TẾ VP: P.401 Nhà B6, ngõ 1 Hoàng Trọng Mậu - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội Hotline: 09199.111.84 - 0904.595.677 Website: http://hamisa.com.vn - http://hamisa.vn Email: hamisaquocte@gmail.com