Tin tức hoạt động và xu hướng sử dụng phần mềm trực tuyến được HAMISA cập nhật liên tục
Định vị tư vấn thương hiệu là chiếm giữ “hình ảnh” trong tâm của khách hàng. Chiến lược định vị phù hợp tạo ra giá trị và riêng biệt trong suy nghĩ của khách hàng. Định vị thương hiệu tạo chỗ đứng của thương hiệu so với các đối thủ, giúp định hướng các hoạt động truyền thông, tiếp thị, chiến lược thương hiệu.
Khi đã chính xác được biện pháp tiếp cận, bước tiếp the là tìm cách lôi cuốn khách hàng đến với thương hiệu.
Sự cảm nhận về chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng của thương hiệu và có khả năng được phối hợp với một trong những cách dưới đây.
Chất lượng hay cảm nhận về chất lượng đều bắt nguồn từ cảm nhận của người tiêu dùng. Khi đã lấy được lòng tin của khách hàng về chất lượng, bạn sẽ gặt hái thành tựu khi xây dựng thương hiệu. Theo Laura Reis và Al Reis, cách tốt nhất để khẳng định chất lượng là thu hẹp định vị của sản phẩm hay thương hiệu. Khi đó sản phẩm hay thương hiệu sẽ mang tính đặc điểm hơn là tính chung chung và những thương hiệu sản phẩm mang tính đặc điểm sẽ được cho là có “chất lượng cao hơn” những thương thiệu mang tính chung chung.
Cách khác để tạo ra cảm nhận về chất lượng là định giá cao cho sản phẩm, thương hiệu. Gần như tất cả người tiêu dùng tuy rằng mình có khả năng phân biệt chất lượng giữa các sản phẩm, nhưng trong thực tế mọi thứ đều không như họ suy nghĩ.
Dù đúng hay không, giá cao là một ích lợi đối với một vài khách hàng. Nó cho phép những khách hàng giàu thỏa mãn sở thích và thói thường mua sắm sản phẩm sang trọng. Tuy nhiên , những sản phẩm hay lao vụ này cần tạo ra sự dị biệt để chứng tỏ đẳng cấp của mình.
Dù đã có thời điểm khi những sản phẩm được cho là có giá trị “tốt” đều được cào bằng với giá rẻ. Cùng một tư tưởng này hiện tại đã đổi thay, càng ngày càng có nhiều thương hiệu có giá trị ra đời. Southwest Airlines là một ví dụ tiêu biểu về một thương hiệu vừa có khả năng đưa ra mức giá rẻ nhưng vẫn duy trì được một hình ảnh thương hiệu mạnh. Thực tế hầu hết những hãng thủy lợi lớn khác đều theo chân Southwest giới thiệu những chuyến bay giá rẻ dưới những thương hiệu mới hay thương hiệu được liên kết.
Hiện nay, dịch vụ Seeding Facebook đang rất thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để định vị, quảng bá thương hiệu.
Biện pháp sử dụng những tính năng sản phẩm, lao vụ để tạo sự dị biệt cho thương hiệu được dồi dào marketer áp dụng. Lợi thế của biện pháp này là thông điệp đưa ra rất cụt hứng, rõ ràng và dễ lấy được sự tin tưởng của khách hàng khi đưa ra được những tham số thực về sản phẩm. Tuy nhiên , định vị dựa vào tính năng sẽ dễ dàng mất tác dụng nếu đối thủ tung ra những sản phẩm có chức năng mới và ưu việt hơn.
Một trong những biện pháp công hiệu lôi cuốn sự quan tâm của người tiêu dùng dành cho thương hiệu là tạo ra thông điệp định vị có sự cộng hưởng với người tiêu dùng. Ví dụ , thương hiệu giầy Sketchers ( giày chơi quần vợt ) tạo cho người mang cảm giác rất ham. Thương hiệu máy tính Apple, khi bị mất dần thị phần , đã bắt đầu kêu gọi người sử dụng giải phóng chính họ khỏi chiếc PC ( máy tính cá nhân ) và hãy “Suy nghĩ khác”. Những thương hiệu trên đã định vị dựa vào những khách hàng, không phải dựa vào sản phẩm họ cung cấp.
Đây là những lời mời gọi khách hàng tới những nơi họ muốn, trở thành con người họ yêu thích hay Đạt tới một trạng thái tinh thần họ mong muốn.
Như tên gọi , chiến lược định vị này cho khách hàng thấy những Sự tình khiến họ đau đầu sẽ sớm được giải quyết khi sử dụng sản phẩm hay lao vụ. Ví dụ thịt đông lạnh sẽ giảm thời gian chế biến xuống chỉ còn vài phút so với thịt thông thường. Các công ty cung cấp bột giặt và các chất gột rửa luôn luôn sử dụng chiến lược định vị thương hiệu trên.
Chiến lược này giúp định vị thương hiệu dựa trên những yếu tố được so sánh giữa nó với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Chính vị vậy, ý tưởng này nhiều khi bị cho là dư dật nhưng dồi dào chiến dịch đã áp dụng chiến lược này. Các thương hiệu giặt tẩy luôn luôn đối đầu với nhau để chứng tỏ rằng mình có sức mạnh gột rửa tốt nhất.
Ẩn dưới nhu cầu mua sắm và tiêu dùng là yếu tố cảm xúc. Chính bởi thế, dịch vụ seeding tiến công vào cảm xúc của chúng tôi. Theo tác giả Lynn Upshaw trong cuốn “Building Brand Identity: A Strategy for Success in a Hostile Marketplace” ( tạm dich: Xây dựng hình ảnh hương hiệu: chiến lược dẫn tới hành tựu trong thị trường đầy cạnh tranh ), việc khách hàng cảm nhận thế nào về thương hiệu thường bắt nguồn từ nhu cầu hay mong muốn, hay nói cách khác biện pháp đánh vào các yếu tố cảm xúc hay tâm lý sẽ là cách định vị khôn cùng hiệu quả.
9. Định vị dựa trên Công hiệu
Một số thương hiệu định vị dựa trên những gì họ mang lại cho khách hàng của mình. Công ty thẻ tín dụng Discover đưa thông điệp định vị của mình là “It Pays to Discover”, tạm hiểu là hãy sử dụng thẻ và lấy tiền lại. Discover là một trong những công ty cung cấp lao vụ thẻ tín dụng đi hàng đầu cho phép người sử dụng hưởng những quyền lợi về tài chính khi sử dụng thẻ.
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ TRUYỀN THÔNG HAMISA QUỐC TẾ VP: P.401 Nhà B6, ngõ 1 Hoàng Trọng Mậu - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội Hotline: 09199.111.84 - 0904.595.677 Website: http://hamisa.com.vn - http://hamisa.vn Email: hamisaquocte@gmail.com