Tin tức hoạt động và xu hướng sử dụng phần mềm trực tuyến được HAMISA cập nhật liên tục
Nếu bạn sử dụng Facebook cho mục đích cá nhân, bạn có thể đã tham gia vào một nhóm Facebook. Dù bằng cách nào, mọi người tham gia nhóm Facebook vì nhiều lý do.
Cho dù đó là một thanh niên đang tìm cách kết nối với những người khác trong một khu phố mới hay một doanh nhân đang tìm cách xây dựng danh mục kinh doanh của mình, các nhóm trên Facebook có nhiều hình dạng, kích thước và hương vị khác nhau. Sau đây, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về cách tạo nhóm trên Facebook.
Group Facebook là một trang trên Facebook được tạo ra để cho phép một nhóm người tương tác về một chủ đề chung. Thông thường, các nhóm Facebook được sử dụng cho các doanh nghiệp và tổ chức để quảng bá và thông báo cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ về các sản phẩm, sự kiện hoặc cập nhật khác nhau xảy ra liên quan đến công ty hoặc ngành của họ.
Nhóm Facebook có thể được sử dụng cho nhiều mục đích, nhưng một số mục đích phổ biến dành cho doanh nghiệp bao gồm mục đích kết nối, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và phát triển đại sứ thương hiệu hoặc như một trung tâm hỗ trợ để giúp khách hàng có nhu cầu.
Sau đây là một quy trình trong bảy bước đơn giản.
Bước đầu tiên là đi tới nút “Nhóm” (hình bên dưới), bạn sẽ tìm thấy nút này ở bên trái trang newsfeed của mình khi đăng nhập vào Facebook. Nhấp vào nút đó và chuyển sang phải đến bước số hai.
Khi bạn đã hoàn thành bước số một, bạn sẽ đến một trang với tất cả thông tin nhóm Facebook của bạn, một số lời mời nhóm đang chờ xử lý và có thể có quá nhiều nhóm đã tham gia vào đầu những năm 2000. Bỏ qua tất cả những điều vô nghĩa và đi đến góc trên cùng bên phải để nhấn vào nút màu xanh lục có nội dung “+ Tạo nhóm”.
Xem thêm: Top 6 công cụ Seeding Facebook miễn phí hot nhất 2024
Điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm là tùy chỉnh cài đặt nhóm của mình để đảm bảo chúng phù hợp với mục đích và sứ mệnh của nhóm Facebook của bạn.
Một số điều cần làm: …
Tên nhóm Facebook của bạn nên ngắn gọn, ngọt ngào, hấp dẫn và trực tiếp. Đừng cố tỏ ra bí ẩn ở đây – cái tên phải truyền đạt nội dung và mục đích của nhóm bạn.
Khi nói đến việc mời mọi người, chiến lược tốt nhất ở đây là cá nhân hóa lời mời của bạn bằng một ghi chú ngắn, điều mà bạn sẽ được Facebook nhắc thực hiện. Cung cấp một số bối cảnh về lý do tại sao những cá nhân này nên tham gia sẽ tăng cơ hội xây dựng cộng đồng của bạn nhanh hơn.
Cuối cùng, chọn cài đặt quyền riêng tư của bạn. Bạn có muốn nhóm của mình ở chế độ công khai và có thể tìm kiếm được, đóng để mọi người có thể tìm thấy nhóm nhưng chỉ thành viên mới có thể đăng bài, hoặc bí mật và rất độc quyền (hay còn gọi là chỉ thành viên mới có thể tìm và đăng lên nhóm)?
Ví dụ: nếu bạn muốn nhóm Facebook của mình thu hút khách hàng tiềm năng, bạn sẽ muốn nó ở chế độ công khai. Nhưng nếu nó chỉ dành cho khách hàng hoặc nếu nó có thể chứa thông tin nhạy cảm, hãy chọn tùy chọn “Nhóm kín”.
Ảnh nhóm trên Facebook của bạn có vẻ như là một chi tiết nhỏ, nhưng nó thực sự là một trong những phần quan trọng nhất.
Bạn cần chọn hình ảnh hấp dẫn đồng thời liên quan đến mục đích của nhóm. Nếu nhóm của bạn đang tập yoga và bạn cho tôi xem hình ảnh một người nào đó đang chơi bóng đá, tôi sẽ khá bối rối.
Hãy dành thời gian để chọn một bức ảnh hoàn hảo hấp dẫn về mặt thị giác và phù hợp với ngữ cảnh, đồng thời đảm bảo rằng nó được tải lên đúng cách để vừa với kích thước của khung hình.
Bây giờ nhóm của bạn đã được thiết lập và hoạt động, đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn về cài đặt của bạn để đảm bảo nhóm của bạn được định cấu hình theo cách bạn muốn. Bạn có thể làm như vậy bằng cách điều hướng đến phần “… Thêm”, ngay bên dưới ảnh nhóm của bạn, sau đó nhấp vào “Chỉnh sửa cài đặt nhóm”.
Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy nhiều tùy chọn để tùy chỉnh thêm nhóm của mình. Một số điều cần chú ý bao gồm:
Việc thực hiện các tùy chỉnh này sẽ giúp cung cấp cho các thành viên nhóm nhiều bối cảnh hơn về cách nhóm của bạn hoạt động, cũng như giúp các thành viên tiềm năng và khách hàng tiềm năng mới tìm thấy nhóm của bạn và tham gia..
Đã đến lúc tạo bài đăng trên nhóm Facebook đầu tiên của bạn! Áp lực rất cao vì bạn cần bài đăng đầu tiên này hấp dẫn nhất có thể. May mắn thay, Facebook làm điều đó trở nên dễ dàng với các tính năng cho phép bạn gắn thẻ bạn bè, yêu cầu giới thiệu và mục yêu thích cá nhân của tôi, thăm dò ý kiến thành viên nhóm của bạn.
Một cách tuyệt vời để bắt đầu nhóm của bạn đi đúng hướng là tương tác với khán giả của bạn và hỏi họ những gì họ muốn thảo luận thông qua một cuộc thăm dò ý kiến. Cho nó một shot!
Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, bạn cần phải quảng bá về nhóm Facebook mới, thú vị của mình. Facebook cung cấp nhiều tùy chọn để quảng bá nhóm của bạn từ chia sẻ trên dòng thời gian của riêng bạn, chia sẻ trong nhóm khác, chia sẻ trên nguồn cấp dữ liệu của bạn bè, chia sẻ trong một sự kiện, chia sẻ trong tin nhắn riêng tư, v.v. đặc trưng.
Dưới đây là một số lợi ích hữu ích sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về việc tạo và duy trì nhóm Facebook kinh doanh của riêng bạn có phù hợp với mục tiêu kinh doanh hiện tại của bạn hay không.
Duy trì một nhóm Facebook khác với duy trì trang Instagram hoặc tài khoản Snapchat vì nó cho phép mức độ tương tác cao hơn với những người tham gia. Các nhóm trên Facebook được thiết kế cho mức độ tương tác và trò chuyện cao, vì vậy việc duy trì một nền tảng có tính chất này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng ý thức cộng đồng, từ đó cho khán giả thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến những gì họ nói.
Được lắng nghe khiến mọi người cảm thấy rằng tiếng nói và ý kiến của họ rất quan trọng, và ai lại không muốn cảm thấy như vậy? Nếu bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy thực sự được lắng nghe, thì họ sẽ thấy bạn là người vượt trội hơn hẳn khi so sánh doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh.
Ngoài những lợi ích của việc phát triển doanh nghiệp của riêng bạn, một nhóm Facebook có thể giúp kết nối những người cùng chí hướng, những người quan tâm đến những điều tương tự. Cho phép khán giả của bạn phát triển các mối quan hệ này trên nền tảng của bạn sẽ chỉ giúp họ phát triển và phản ánh tốt hơn về công ty của bạn như một nơi mà họ thực sự tôn trọng.
Cho phép khách hàng của bạn giúp đỡ lẫn nhau và trả lời câu hỏi của nhau sẽ khiến nhóm hỗ trợ của bạn không ngừng cảm ơn bạn. Nó không chỉ giúp giải phóng một số thời gian để nhân viên dịch vụ khách hàng của bạn tập trung vào các dự án khác, mà còn cho phép khách hàng của bạn kết nối và giúp đỡ lẫn nhau phát triển. Thông qua việc trao đổi ý tưởng, trả lời câu hỏi và chia sẻ những câu chuyện thành công, có một nhóm Facebook kinh doanh là một cách tuyệt vời để biến khách hàng của bạn trở thành những người theo dõi tự túc.
Cuối cùng, một Nhóm Facebook hoạt động tốt sẽ giúp biến những khách hàng cũ đơn giản thành những đại sứ thương hiệu thực sự. Việc xây dựng cộng đồng và là nơi mà các khán giả của bạn có thể tương tác và phát triển, sẽ mang lại cho họ tình yêu và sự trân trọng sâu sắc hơn đối với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp họ phổ biến với thế giới về công việc kinh doanh của bạn tuyệt vời như thế nào.
Mong rằng những chia sẻ trên đây của Hamisa quốc tế sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách tạo group Facebook. Nếu còn những băn khoăn, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ nhé.
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ TRUYỀN THÔNG HAMISA QUỐC TẾ VP: P.401 Nhà B6, ngõ 1 Hoàng Trọng Mậu - Mỹ Đình 1 - Nam Từ Liêm - Hà Nội Hotline: 09199.111.84 - 0904.595.677 Website: http://hamisa.com.vn - http://hamisa.vn Email: hamisaquocte@gmail.com